Loại nước uống tốt nhất cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ không chỉ cần bổ sung dinh dưỡng qua các loại thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho bé, mà còn cần uống nhiều nước đề phòng trường hợp mất nước, làm ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Theo nipt , việc uống nhiều nước cũng giúp lọc sạch nước ối để có nguồn ối sạch trong cho con tha hồ vùng vẫy.

Ngoài nước lọc, có rất nhiều loại nước rất tốt cho thai kỳ, đặc biệt, mẹ uống các loại nước này vào 3 tháng cuối có thể làm tăng ối, lọc ối, tăng cường dưỡng chất cho thai.

Những loại nước uống tốt nhất cho mẹ bầu 3 tháng cuối


Nước dừa tươi

Nước dừa không chỉ giúp mẹ đỡ khát vào những ngày nóng nực mà còn giúp làm tăng lượng ối, bổ sung chất điện giải như kali, canxi, natri, phốt pho… để giữ cho cơ thể đủ nước. 

Mẹ bầu cần làm xét nghiệm triple test, ngoài ra uống nước dừa giúp duy trì huyết áp, tăng hoạt động của các cơ, ngăn ngừa các triệu chứng thai kỳ như táo bón, ợ hơi, tăng cường miễn dịch chống lại viêm nhiễm khi mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống nước dừa vào 3 tháng đầu thai kỳ hay uống khi cơ thể mệt mỏi. 

Mẹ cũng đừng nên uống nước dừa quá nhiều hay uống vào buổi tối vì sẽ phải thức dậy thường xuyên hơn để đi vệ sinh. Nếu có tiền sử huyết áp thấp, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung