Bà bầu thay đổi như thế nào khi mang thai tháng thứ 7?

Mang thai tháng thứ 7 là giai đoạn gần cuối của thai kỳ rồi nên các mẹ cần chú ý để tránh những biến chứng xấu xảy ra. Vậy mẹ nên làm gì và lưu ý những gì để đón con cưng chào đời khỏe mạnh và an toàn nhất?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Khi mang thai tháng thứ 7, mẹ bầu có thể cảm nhận rõ rệt sự lớn lên cũng như thay đổi của thai nhi. Vì vậy mà tâm lý háo hức được gặp bé yêu lại càng tăng cao. Tuy nhiên, để thai nhi phát triển tốt nhất trong tam cá nguyệt thứ 3 này, các mẹ cần bổ sung một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhé!



Bà bầu thay đổi như thế nào khi mang thai tháng thứ 7?Dưới đây là những thay đổi của bà bầu khi mang thai tháng thứ 7:

Mất cân bằngTrong những tháng cuối của thai kỳ, mẹ phải đối mặt với nhiều khó chịu hơn khi bụng bầu ngày càng lớn dần. Đôi lúc, mẹ sẽ có cảm giác mất thăng bằng, dáng đi khệ nệ, khó cúi người xuống thấp hoặc với tay lên cao.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Lời khuyên: Bà bầu nên chọn những đôi giày, dép đế mềm để mang. Điều này khiến đôi chân và cơ thể của mẹ dễ chịu hơn khi di chuyển. Ngoài ra, khi đứng lên hoặc ngồi xuống cần nhẹ nhàng, không với tay lên cao tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Tiết sữa nonKhi mang thai tháng thứ 7, một số mẹ bầu nhận thấy ngực bắt đầu tiết sữa non – có chất dịch màu vàng nhạt chảy ra. Đây là một dấu hiệu bình thường cho thấy tuyến sữa của phụ nữ mang thai đang bắt đầu hoạt động, chuẩn bị cho quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sau khi sinh nở.

Lời khuyên: Các mẹ cần vệ sinh hai bầu ngực sạch sẽ, không để cặn bẩn tích tụ đầu nhũ hoa sau mỗi lần tắm. Không nên nặn sữa non vì nó có thể gây kích thích chuyển dạ và sinh non.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung