Cách phân biệt dấu hiệu sắp có kinh nguyệt và có thai

Đôi khi, chị em có thể nhầm lẫn giữa dấu hiệu sắp có kinh và có thai do có nhiều điểm tương đồng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Cả khi đến chu kỳ kinh nguyệt và khi có thai, nội tiết tố trong cơ thể đều thay đổi nên chị em sẽ thấy những dấu hiệu như chảy máu âm đạo, căng tức ngực, thân nhiệt tăng, tâm trạng thay đổi,... Vậy làm thế nào để phân biệt dấu hiệu sắp có kinh và có thai để không nhầm lẫn?


Chảy máu âm đạo

Sau khi trứng thụ tinh sẽ di chuyển về tử cung làm tổ, trong quá trình đó, nó có thể gây ra một vài vết thương nhỏ trên niêm mạc cổ tử cung khiến âm đạo bị ra máu.

Nhiều chị em dễ lầm tưởng máu báo thai này là kinh nguyệt trong những ngày đầu. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy máu báo thai thường có màu nhạt hơn, ra thành giọt và chỉ xuất hiện trong 1-2 ngày.

Mặc khác, kinh nguyệt thường xuất hiện với lượng nhiều hơn, màu sẫm và có lẫn chất nhầy tử cung. Máu ra trong thời kỳ kinh nguyệt cũng kéo dài hơn, khoảng từ 3 đến 7 ngày tùy từng người. 

Căng tức ngực 

Trước khi có kinh nguyệt, nhiều chị em có thể cảm thấy căng tức ngực do hormone progesterone thay đổi. Phụ nữ đang nuôi con thường gặp triệu chứng nặng hơn. Tức ngực có thể ở mức độ ít hoặc nhiều, thường đau nhất vào giai đoạn trước chu kỳ và lại càng đau hơn trong và sau chu kỳ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Phụ nữ mới mang thai cũng sẽ có những thay đổi ở vùng ngực nhưng ngực thường chỉ tăng kích thước chứ không quá căng cứng. Ngoài ra, sự gia tăng hormone khi mang thai còn khiến đầu núm vú trông sẫm màu hơn. Còn khi có kinh, cơ thể bạn sẽ giảm lượng nội tiết tố tiết ra nên màu sắc núm vú vẫn như bình thường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung