Những dấu hiệu Mang thai ngoài tử cung

Từ tuần thai thứ 4 đến tuần thai thứ 10 nếu thai nhi nằm ngoài vị trí khác thay vì trong tử cung, mẹ bầu thường đau dồn dập, đau quặn bụng, xuất huyết âm đạo ra máu màu đậm nhưng hơi loãng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Tiền sản giậtVới sản phụ thường đau, căng tức vùng bụng trên, kèm theo cảm giác buồn nôn, đau kéo dài, liên tục, có thể mẹ đã mắc tiền sản giật. Với trường hợp này, các mẹ bầu nên đến ngay bệnh viện để bác sĩ kiểm tra kịp thời nhất.


Tiền sản giật gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi

Dọa sảy thaiNếu mẹ đau bụng kèm theo đau lưng, ra nhiều máu màu sẫm thì đó là biểu hiện của dọa sảy. Lúc này, mẹ tránh vận động, cần nằm nghỉ ngơi và tới gặp bác sĩ để tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Mỗi lần đi tiểu mẹ bầu sẽ thấy nước tiểu có màu lạ, cảm giác ngứa, rát, có mùi hôi vùng kín, kèm theo các cơn đau bụng dưới trái, nóng buốt và đau nhói ở xương chậu. Nếu gặp tình trạng này, mẹ nên gặp bác sĩ để điều trị nếu không mẹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ sinh non, hoặc sảy thai.

Mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng là biểu hiện phổ biến trong giai đoạn thai kỳ nhưng có thể tiềm ẩn nhiều dấu hiệu nguy hiểm mẹ không nên bỏ qua. Mẹ bầu chú ý luôn có lối sống lành mạnh, ăn uống sinh hoạt điều độ và thăm khám thai định kỳ thường xuyên để bảo vệ tốt nhất sức khỏe của mẹ và bé nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung