Càng giấu, càng khó chữa vô sinh hiếm muộn

Càng giấu, càng khó chữa

GS.TS Trần Quán Anh cho biết phần lớn nam giới đến Phòng khám đều bắt đầu khám với lý do trục trặc về sinh lý. Trong số những người đến khám, qua quá trình làm các xét nghiệm và điều trị mới biết mình không thể có con. Có bệnh nhân đã “sốc” khi biết được kết quả này, họ cứ nghĩ rằng nguyên nhân không có con là từ người vợ, chứ không phải do mình.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Có những cặp vợ chồng sống với nhau 10 năm không có con nhưng khi cần tìm ra nguyên nhân thì nam giới dứt khoát không chịu đi khám vô sinh mà bắt vợ phải đi. Nhiều người vợ tới thăm khám ở bác sĩ thì thở phào vì mình “vẫn chạy tốt” nhưng cửa ải khó khăn nhất là thuyết phục chồng tới bệnh viện kiểm tra.


BS Hồ Mạnh Tường (Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ) cho biết, vô sinh nam là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh. Thiểu năng tinh trùng chiếm đa số các nguyên nhân gây vô sinh nam. Trong nhiều trường hợp, kết quả nguyên nhân hiếm muộn là do người chồng có bất thường ở cơ quan sinh dục.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Phần lớn đàn ông chỉ nghĩ là mình bị “trục trặc” vì không hợp với vợ hoặc do mình hơi yếu (?!) Và cũng vì cái tôi “bản lĩnh đàn ông” không thể lôi ra để giãi bày nên nhiều người đành để “cái tiếng” cho vợ. Sự im lặng và không chịu đến các bệnh viện khám chữa của họ đã khiến nhiều gia đình đã tan nát và họ thì ngày càng “mắc kẹt”. Chỉ đến khi niềm mong mỏi có mụn con “nối dõi” trở nên quá xa vời họ mới chịu đến tìm bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung