Nguy cơ trẻ bị tăng động nếu mẹ không cười

Nguy cơ trẻ bị tăng động

Đánh giá hành vi của trẻ được sinh ra từ các mẹ có tần suất căng thẳng liên tục, người ta phát hiện thấy những đứa trẻ này thường có chiều hướng tăng động quá mức, gần giống với chứng tăng động giảm chú ý. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Người ta cho rằng khi mẹ căng thẳng, lượng hormone cortisol và dolpamine trong máu sẽ gia tăng một cách đáng kể - các chất này đi qua nhau thai làm nồng độ cortisol và dopamine ở những trẻ này tăng cao hơn so với trẻ bình thường khác.

Nguy cơ khi mẹ bầu cáu giận

Nguy cơ trẻ dễ bị tự kỷ

Ở tuần thứ 32 của thai kì, nếu các mẹ thường xuyên rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý thì trẻ sinh ra có nguy cơ bị rối loạn hành vi cao gấp hai lần, và biến chứng đó sẽ kéo dài cho đến khi trẻ được 4 – 5 tuổi. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Nếu tình trạng đó xảy ra ở thai phụ ở những chu tuần 38 – 40, tỉ lệ nguy cơ rối loạn hành vi của đứa trẻ cũng sẽ cao gấp hai lần nhưng kéo dài đến tận khi trẻ 7-8 tuổi. Các hormone tâm lý của mẹ sẽ tác động vào hệ thống tuyến nội tiết của con. Khi mẹ bị trầm cảm thì sẽ dẫn đến việc hệ thống này bị suy giảm chức năng gây thiếu hụt một số hormone, khiến trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung