Bật mí những thực phẩm lý tưởng các mẹ bầu nên ăn trong từng giai đoạn

Dinh dưỡng khi mang thai là một yếu tố quan trọng mẹ bầu nhất định không được chủ quan để đảm bảo sức khỏe cho cả thai nhi và bản thân.

Hầu hết mọi người đều có thể hiểu một chế độ ăn lành mạnh thông thường sẽ bao gồm những gì. Thế nhưng khi mang thai các nhu cầu trong cơ thể đều thay đổi, cần thêm protein, vitamin và khoáng chất. Thực tế, trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, cơ thể có thể cần thêm 300-500 calo mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu calo của mẹ và thai nhi. Người mẹ sẽ cần khoảng một lượng calo bổ sung hàng ngày sau khi sinh, trong vài tháng đầu cho con bú.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Sau khi phân tích nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, chuyên trang Bright Side đã chuẩn bị một danh sách các thực phẩm mà phụ nữ mang thai nên ăn trong từng giai đoạn khác nhau, các mẹ bầu hãy cùng tham khảo nhé:

Những tuần đầu tiên

Trong những tuần đầu của thai kỳ, những gì bạn ăn sẽ đóng vai trò là nguồn dự trữ dinh dưỡng cho bạn và em bé. Do đó, điều quan trọng là các mẹ nên ăn đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Thực phẩm giàu axit folic là thứ nên ăn trong giai đoạn này vì chúng giúp phát triển cột sống sớm. Ăn rau xanh cũng có thể giúp giảm ốm nghén vì chúng giàu magiê.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Một số thực phẩm các mẹ nên ăn:

- Các loại rau lá xanh.

- Bông cải xanh.

- Trứng.

- Cây họ đậu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung