Tính ngày quan hệ như thế nào để an toàn

Một trong những cách quan hệ không có thai mà các cặp đôi không cần dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai chính là tính ngày an toàn trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Chị em có thể tính ngày an toàn dựa vào các bước hướng dẫn sau đây:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

- Bước 1: Xác định chu kỳ kinh nguyệt dài bao nhiêu ngày: Mỗi người phụ nữ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Tuy nhiên, thông thường một vòng kinh thường dài từ 28 – 35 ngày. Ngày đầu tiên của chu kỳ chính là ngày đầu chị em ra máu kinh của tháng này. Ngày kết thúc vòng kinh là ngày ra máu kinh đầu tiên của tháng tiếp theo.

cach quan he khong co thai, chi em biet khoi lo "vo ke hoach" - 3

- Bước 2: Tính ngày rụng trứng dựa theo công thức: Ngày rụng trứng = Chu kỳ kinh nguyệt – 14 ngày.

Ví dụ: Chu kỳ kinh của bạn là 28 ngày. Vậy ngày rụng trứng sẽ vào ngày thứ 14 trong chu kỳ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

- Bước 3: Xác định ngày quan hệ không có thai hay ngày an toàn: Sau khi rụng trứng, trứng vẫn có thể sống 24-48 tiếng ở ống dẫn trứng. Còn tinh trùng có thể sống lâu hơn 48-72 giờ trong môi trường âm đạo của người nữ. Do vậy, nếu trong thời gian chị em rụng trứng, chị em có quan hệ tình dục thì sẽ rất dễ mang thai. Cách quan hệ không có thai chính là nên quan hệ sau khi trứng đã rụng 6-10 ngày sẽ an toàn nhất. Phương pháp này chỉ phù hợp với chị em có vòng kinh đều đặn liên tục trong 6 tháng liên tiếp. Cũng có trường hợp, chị em rụng trứng muộn nên tính sai ngày rụng trứng và quan hệ vẫn dính bầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung