Ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không?

Mỗi năm tại Việt Nam, có khoảng hơn 4100 phụ nữ mới phát hiện mình đang phải sống chung với ung thư cổ tử cung, và khoảng 2400 phụ nữ tử vong hàng năm vì căn bệnh này. Như vậy, khả năng chữa khỏi ung thư cổ tử cung là bao nhiêu? BS Phùng Thị Phương Chi tại Trung tâm Ung bướu, bệnh viện Vinmec Central Park sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này.

Ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không?


80% người bệnh xuất hiện tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi giao hợp
Vài trường hợp mãn kinh đã lâu, nhưng âm đạo đột nhiên ra máu bất thường.
Vùng bụng dưới hoặc lưng thường đau mỏi, mức độ tăng lên trong kỳ kinh nguyệt hoặc khi đi vệ sinh.
Khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường và có mùi khó chịu.
Một số ít trường hợp khi bệnh ở giai đoạn trễ sẽ có những triệu chứng rò phân hoặc nước tiểu qua ngã âm đạo

1.2 Sự nguy hiểm của ung thư cổ tử cung

Dấu hiệu mắc ung thư cổ tử cung gây đau bụng dưới và khoang chậu, chảy máu âm đạo bất thường hoặc ra khí hư có mùi hôi. Tuỳ vào những vị trí lan tràn, di căn khác nhau mà bệnh nhân có những biểu hiện khác nhau, chẳng hạn như ho, đau ngực, đi tiểu ra máu, xuất huyết trực tràng. Nhiều bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng lâm sàng như tiểu nhiều, đau buốt khi tiểu tiện và tiểu ra máu thì thường được chẩn đoán nhầm là viêm nhiễm đường tiết niệu trong một thời gian dài và làm giảm khả năng chữa khỏi bệnh ung thư cổ tử cung.

Bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Nhiều trường hợp buộc phải cắt bỏ tử cung hoặc xạ trị gây mất chức năng tử cung và buồng trứng, đồng nghĩa với việc suy giảm chức năng tình dục và mất khả năng sinh con của người phụ nữ.

Nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ diễn tiến ngày càng nặng hơn, gây ra các biến chứng trầm trọng do kết quả của u xâm lấn các cơ quan lân cận như suy thận, phù chân, thiếu máu nặng hoặc do bệnh di căn đến ác cơ quan khác như phổi, gan, xương...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết rò rỉ nước ối mẹ

Bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả.

Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung